h2.post-title{ font-size:18px;}

1/20/2554

เรียนดัตช์ออนไลน์ nederlands leren

เรียนดัตช์ออนไลน์(nederlands leren)ฟรีมีประโยชน์ ไม่เสียตังค์จริงๆ แถมมีคำอธิบายให้ด้วยนะคะ ทั้งไวยากรณ์ภาษาดัตช์ และการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในสถานการณ์ต่างๆกันไป แต่เวปนี้เป็นภาษาดัตช์หมดเลยนะคะ ไม่มีภาษาไทย (ตอนนี้ทางเวปไซต์ oefenen เค้าได้เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เรื่องการสมัครเป็นสมาชิก หรือคำแนะนำที่มดได้ทำเป็นสไลด์ไว้ข้างล่างนี้จึงเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน หากมดมีเวลาจะรีบมาแก้ไขสไลด์นี้ให้เพื่อนๆนะคะ : 24 ส.ค. 2554)

เวป oefenen.nl นี้มีหัวข้อแยกย่อยให้คุณได้เลือกเรียน
  • lees en schrijf เรียนอ่านและเขียนภาษาดัตช์ มีสอนไวยากรณ์ด้วย 
  • taal op jewerk เรียนเกี่ยวกับการใช้ภาษาดัตช์ที่ทำงาน อันนี้คนจะไปสอบ staatsexamen NT2 ก็เรียนได้คะ
  • geld en rekenen ก็เป็นการเรียนเกี่ยวกับเรื่องเงินและการคำนวณ
  • voetbal แน่นอนหละว่าจะต้องมีหัวข้อฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะว่าคนดัตช์เค้าเป็นชาติที่เฮฮาและกลมเกลียว
  • het leesplankje เกี่ยวกับการฝึกสะกดคำและฝึกออกเสียง อันนี้ถ้าคนไหนที่คิดว่าอยากปรับปรุงสำเนียงการพูดดัตช์ของตัวเอง ฝึกกับหัวข้อนี้ก็ไม่เลวนะคะ
  • taal dichtbij สำหรับคนที่เรียนดัตช์ใหม่ๆ แล้วต้องสื่อสารหรือทำกิจกรรมที่โรงเรียน
สไลด์นี้มดทำขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางการสมัครใช้งานเวป leesenschrijf เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่ใครบางคนที่ไม่ถนัดเรื่องคอมพิวเตอร์(computer)และอินเตอร์เน็ต(internet)จริงๆ แต่มีความต้องการเรียนดัตช์ด้วยตัวเอง
เรียนดัตช์ด้วยตัวเองฟรี ทุกคนสามารถเรียนภาษาดัตช์ได้ www.leesenschrijf.com



มดขอแนะนำให้ใช้ชื่อจริง กับนามสกุลจริงเป็นภาษาอังกฤษในการสมัครเป็นสมาชิกนะคะ อย่าใช้ชื่อแฝงหรือนามสมมุติ เพราะว่าถ้าคุณเรียนจบ คุณจะได้ใบประกาศนียบัตร(certificaat)ด้วย มดเอาใบประกาศของตัวเองมาเป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆดูด้วยคะ


เวปนี้ดีอย่างไร ถ้าเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของมดแล้ว มดคิดว่ามันดีสำหรับคนที่เริ่มเรียนภาษาดัตช์ใหม่จริงๆ โดยเฉพาะหัวข้อ het leesplankje มันทำให้เราได้ยินเสียงคำศัพท์พร้อมทั้งสามารถดูปากของผู้พูดได้อีก ซึ่งช่วยให้คนที่เพิ่งเริ่มต้นเรียนดัตช์ ออกเสียงได้ถูกต้อง และส่งผลให้การสอบ mvv วีซ่า ง่ายขึ้นด้วยคะ โดยเฉพาะคนที่ต้องมาสอบ mvv วีซ่า หลังวันที่ 1 เมษายน 2011 นี้ มีสอบอ่านออกเสียงด้วยนะคะ ฝึกพูดชัดๆตั้งแต่เริ่มแรกจะได้สบายคะ (เจ้าของบล๊อกนี้ก็ยังมาฝึกกับเวปนี้อยู่บ่อยๆ สนุกดีคะ)
 

SEO

ASR

Free counter and web stats