h2.post-title{ font-size:18px;}

1/22/2554

Voorbeeldexamen staatsexamen NT2 Luisteren

การเตรียมตัวก่อนสอบภาษาดัตช์ที่ดีถ้าเรามีข้อมูลแน่นพอ เช่น แนวข้อสอบจริง , เทคนิคการสอบ และความรู้ด้านภาษาดัตช์แล้ว มันจะช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นนะคะ เพราะมดก็เจอมากับตัวเองแล้วทั้งสิ้น อิ ๆ ๆ

พอดีมดบังเอิญไปพบ file ข้อมูลนี้ในเวปไซต์ www.expertisecentrumnt2.nl  ก็เลยนำเอามาเผยแพร่ต่อ เพราะมดเชื่อว่ามันต้องเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ คนไทยของเราแน่นอน ไม่รู้ว่าเค้าจะจับเราไม๊น๊อ?  ตอนที่มดเรียน Staatsexamen NT2 ที่โรงเรียนในเครือของ ROC เค้าไม่เห็นเอาสิ่งสำคัญตรงนี้มาบอกเราเลยทำให้เรากังวล ตื่นเต้น นึกภาพไม่ออกว่าหน้าตาการสอบจริงๆมันเป็นยังไง มดเคยฝึกทำข้อสอบที่เค้าเรียกว่า Voorbeeldexamens staatsexamen NT2 แต่มันไม่มีหน้าตาของโปรแกรมที่เราจะสอบจริงให้ดูเลย ถ้าโรงเรียนไหนมีการชี้แจงรายละเอียด ในแบบตัวอย่างข้างล่างที่มดกำลังจะพูดถึงนี้ คงมีส่วนทำให้นักเรียนหลายคนสอบผ่านไปได้ง่ายขึ้น


Het Staatsexamen Luisteren wordt sinds een poosje via de computer afgenomen. Hieronder ziet u hoe het examen op de computer eruitziet:
1. ข้อสอบฟัง staatsexamen NT2 จะใช้คอมพิวเตอร์ในการสอบ อันนี้คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้สอบจริงๆ (ตอนมดสอบก็หน้าตาแบบนี้คะ)
Staatsexamen luisteren


Elk examen begint met een voorbeeldvraag. Die hoeft u niet te beantwoorden. De tekst die u op het scherm ziet, hoort u ook via de koptelefoon.
2. ในทุกๆตอน(Onderdeel)ของข้อสอบ มันจะมีการยกตัวอย่างให้เราลองฟังก่อน
staatsexamen NT2

Als u de voorbeeldvraag gelezen heeft, dan luistert u naar de tekst en probeert u de vraag te beantwoorden. Na de voorbeeldvraag krijgt u rustig de tijd om vraag 1 te beantwoorden.
3. ถ้าคุณได้อ่านตัวอย่างคำถามแล้ว คุณก็จะต้องฟัง tekst ว่าเรื่องราวมันมีอะไรบ้าง และต้องตอบคำถาม  เค้าจะมีเวลาให้เราคิดนิดนึง (แต่อย่าคิดนานนะคะ เพราะคุณจะไม่มีเวลาเหลือในการอ่านคำถามและตัวเลือกในข้อถัดไป)

luisteren NT2

Luister naar de tekst en beantwoord vraag 1 door op A, B of C te klikken. Als u heeft geantwoord, dan gaat de computer automatisch naar vraag 2. Zo kunt u alvast de volgende vraag lezen.
4. ฟัง tekst เสร็จ ก็ให้คุณตอบคำถามในข้อนั้นๆ ซึ่งจะมีตัวเลือก A, B หรือ C โดยให้คลิ๊กที่ตัวอักษร A, B หรือ C นะคะ ไม่ใช่คลิ๊กตรงตัวประโยค เมื่อตอบคำถามเสร็จก็คลิ๊กที่ตัวเลขข้อถัดไป เพื่ออ่านคำถามและตัวเลือก

Voorbeeld examen NT2

Bovenin het scherm ziet u waar u bent. De groene nummers zijn de vragen die u al heeft gehad. De gele vraag is de vraag waar u mee bezig bent.
5. ด้านบนของหน้าจอคุณจะเห็นตัวเลขสีดำพื้นหลังสีเขียว นั่นหมายถึง คำถามที่คุณได้ทำผ่านมาแล้ว ส่วนสีเหลืองนั่นหมายถึงข้อที่คุณกำลังทำอยู่ ส่วนสีฟ้าก็คือข้อที่ยังไม่ได้ทำ

NT2 luisteren

Voordat het examen begint zal de examenleiding nog uitgebreid uitleggen hoe de computer werkt. Deze uitleg is ook hier op de website te vinden (zie: Instructies digitaal examen Lezen en Luisteren), zodat u die alvast door kunt nemen.
ณ สถานที่สอบจริง จะมีเจ้าหน้าที่บรรยายให้ฟังอีกทีคะว่าจะต้องใช้โปรแกรมนี้อย่างไร หากคุณมีคำถามเมื่อเจ้าหน้าที่บรรยายเสร็จคุณก็สามารถยกมือถามได้คะ

บทความต่อไปมดก็จะนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคการทำข้อสอบอ่านและฟังมาเขียนให้เพื่อนๆได้อ่านกัน หวังว่าคงยังมีคนสนใจติดตามอ่านบทความของมดอยู่นะคะ
 

SEO

ASR

Free counter and web stats